cần đổi hình chụp đại diện Facebook ủng hộ Paris hay ko?
Không chỉ ở Việt Nam, cộng đồng mạng thế giới cũng lộ diện nhiều sáng kiến đánh giá vụ Facebook đang thiên vị nước Pháp, "bỏ quên" nhiều Công ty khác đang tại cảnh tồi tệ.
Sau khi Facebook tung ra tính năng đổi màu hình chụp đại diện (avatar) có màu cờ nước Pháp & công cụ check-in thông tin an toàn (Safety check), cộng đồng người dùng mạng xã hôị này đã dễ dàng hưởng ứng song song lan truyền, ở đó có Việt Nam. "Hơn một nửa danh sách quý khách bè của mình đã đổi avatar ủng hộ Paris", Đặng Dung, một người dùng Facebook ngay TP Sài Thành giành cho biết.
các fanpage san sớt quan điểm phản đối vụ việc quá "ưu ái" để cho Paris mà không nghĩ đến các Đơn vị khác cũng đang tại cảnh loạn lạc. |
rưa rứa như Dung, Nguyễn Vũ Thanh, sinh viên năm cuối một Trung tâm Đại học tại TP Sài Thành cũng đổi hình ảnh đại diện có hình tháp Eiffel như một cách để phân trần sự quan tâm đến một sự kiện gây chấn động. Ngoài vụ thay avatar, Thanh cũng liên tục sử dụng các hashtag "prayforparis" để cập nhật thêm tin tức. "Mình chú ý đến thông tin xung lòng vòng vụ khủng bố này, nhưng một số người ở danh sách quý vị bè đã phản đối. Họ nhận định rằng có những nơi cần được quan tâm nhiều hơn, chẳng hạn như hằng ngày có hàng trăm người chết trong Trung Đông, hàng trăm người chết vì tai nạn giao thông ở Việt Nam,..." Vũ Thanh chia sẻ.
bày tỏ ý kiến việc treo cờ Pháp hay không, anh nai lưng Chí Hiếu (Hiếu Orion), một blogger lừng danh tại Hà Nội đánh giá lý luận: "Có nhiều Đơn vị thương vong nhiều hơn Paris nhưng sao không treo cờ nước đó" là không sai, nhưng cũng không đúng. "Nó giống vụ việc bất kỳ ai đó ra đường thấy người khác tiêu tiền vào đâu đó lại gào rống lên: "Sao không để cho người nghèo? Mỗi ngày có bao lăm người chết tại vì đói?", anh viết lên trang Facebook bản thân.
Blogger này cũng nói rõ quan điểm của mình, rằng ai cũng có thể chế tạo điều gì họ thích, cũng thích hợp ủng hộ bất cứ hoạt động nào cách xa ngàn km, điều này giúp ích giành cho xã hội song song để cho chính tâm hồn, tốt hơn là "những mớ phân tách trên bàn phím".
"Hôm nay quá nhiều nhà đạo đức mạng đang bỉ bai, miệt thị những Facebookers đổi hình avatar 3 màu tưởng niệm nạn nhân khủng bố tại Pháp. Một số bức ảnh đại diện họ đánh giá 'không thích nghi' bởi tươi cười hay áo quần thiếu thốn", Hoàng Minh Trí, một cây viết nổi tiếng sinh sống ở HN, chia sẻ trên Facebook cái toi. Theo anh, người sử dụng trên mạng xã hội đang ngày một sa đà vào vụ việc phán xét Đồng thời cực đoan hoá các hình thức lễ nghi trên mạng với hợp tình mực song song quan niệm văn hoá không thể giống nhau để gây thương tổn lẫn nhau.
"bên mình nhận định rằng cảm xúc, tinh thần san sẻ mỗi cái toi là quan trọng. Vô cảm à, dễ hơn các ấy. bực tức cùng bất kể điều gì đều không tốt giành cho sức khoẻ", câu kết của một bài đăng từ Facebook Hoàng Minh Trí được nhiều người tán đồng và chia sẻ.
Viết lên trang cái toi, Nguyễn Phong Duy, một nhân viên văn phòng tại TP Sài Gòn, cho rằng đổi avatar chỉ là chuyện nhỏ. Điều này vốn không giúp gì cụ thể giành cho những nạn nhân ngay Paris, nhưng nó để cho thấy người loài người không vô cảm trước đồng Các loại. "Dù có đổi avatar hay hông, thảm hoạ cũng đã xảy ra. và suy cho và, đó cũng chỉ là một tính năng của Facebook, không đáng để tranh biện".
Câu chuyện không chỉ ở Việt Nam
ở bên dưới ảnh đại diện có ba sắc đẹp màu cờ Pháp của Mark Zuckerberg - cha đẻ Facebook, người chúng ta dễ dàng bắt gặp những ý tưởng lật trái lại vấn đề.
"Hôm qua có 100 người chết tại Lebanon, 500 người tử vong tại Palestine, 200 ngay Yemen Đồng thời năm ngoái có khoảng 400.000 người chết ngay Syria,... Chẳng ai nói gì, cả thế giới im lặng. and Hôm nay Paris bị tấn công cùng 150 người chết. Cả thế giới như phát điên", bình luận nhận được 3.300 lượt thích của Al Eneze, một người sử dụng Facebook ngay Arab Saudi.
CEO của Facebook chủ xướng phong trào đổi màu cờ Pháp trên Facebook. Trào lưu này được các người hưởng ứng và không ít người phản đối. |
Tuy chuyên nhận được các ủng hộ, nhưng ý kiến của Al Eneze cũng bị số đông "ném đá". "chúng tôi đồng ý rằng con người phải nên quan tâm song song lo lắng đến những Công ty mà quý vị kể trên, nhưng cần phải nhìn chuyên nhận rằng Pháp là một giang san không thường xuyên xảy ra những trận tấn công như vậy, đó là lý do vì sao đây là cái khó lớn. Pháp là một xử sở thái bình hơn các", account Marcelo Martinez lên tiếng.
Ủng hộ ý tưởng trên, nhiều bản thân khác cũng nhận định rằng vụ việc người dân vô tội bị tiến công ngay một tổ quốc yên bình như Pháp cho thấy những kẻ khủng bố hành động không theo một đúng logic mực nào, Đồng thời cũng có thể các nhà nước bình yên ổn khác cũng bị tiến công rưa rứa Pháp.
Phản hồi những sáng kiến trên, Mark Zuckerberg cảm thấy rằng người dùng có quyền chất vấn vì sao Facebook bật tính năng Safety Check dành với những đứa ở Pháp nhưng không phải những trận bom trong Beirut hoặc là các Chỗ khác.
"dành cho đến Hôm qua, chính sách của công ty tôi chỉ ứng dụng Safety Check cho những thảm hoạ ngây thơ. Chúng tôi vừa đổi thay điều này and sẽ có kế hoạch mở Safety Check giành cho các thảm hoạ vì tác nhân từ chúng ta. tôi quan tâm đến tất cả người dân Đồng thời ai cũng như nhau. Facebook sẽ nỗ lực hơn để giúp con người vượt qua khó khăn hét mức vẫn có thể", Mark Zuckerberg bình luận ở trên trang cá nhân.
0 Respones to "phải cần đổi bức ảnh đại diện Facebook ủng hộ Paris hay hông?"