Toàn Huỳnh Tranh nhau bán đất Đồng Nai xung quanh sân bay Long Thành | Dịch vụ seo chuyên nghiệp

dich vu seo gia re

Tranh nhau bán đất Đồng Nai xung quanh sân bay Long Thành



“Cò” đất vào mùa

 
Nhiều biển rao bán đất đặt ngay trước nhà dân ở ấp 3, xã Long An, huyện Long Thành

Ngay sau khi Quốc hội bấm nút thông qua chủ trương xây dựng dự án sân bay Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), đất nền xung quanh vị trí quy hoạch sân bay đã rục rịch tăng giá từ 10 -20%. Khảo sát thực của PV Dân trí, dọc tuyến quốc lộ 51 bắt đầu từ khu vực ngã ba Nhơn Trạch kéo dài đến địa bàn ấp 3, xã Long An (huyện Long Thành), hàng chục tấm biển rao bán đất được dự án dựng lên quy mô, bên cạnh đó rất nhiều biển bán đất nhỏ lẻ được treo khắp các cột điện bên đường.

 

Dự án đất nền đang "Sốt" : Gold Hill Center

 

Chỉ từ 3,5 triệu/m : Chiết khấu lên đến 15% - Trả góp trong 18 tháng không lãi xuất

 

Liên hệ theo một số điện thoại trên tấm biển rao bán gần 8 lô đất tại xã Long An, chúng tôi được một người tự xưng tên Nguyễn Văn Đ. cho biết: “Tôi đang có trong tay hàng chục lô đất nằm ở vị trí đắc địa ven dự án sân bay Long Thành, các anh tìm mua đất thời điểm này là cực kỳ hợp lý, sân bay Long Thành chắc chắn đã được xây dựng, vấn đề cơ sở hạ tầng dẫn vào trung tâm sân bay sẽ được hoàn thiện trong nay mai nên không mua nhanh sau này khó mà nhảy vào. Giá cả thời điểm này cũng hợp lý, rẻ nhất. Một mảnh đất nông nghiệp diện tích khoảng 100m2 giá vào khoảng 210 triệu đồng”.

>>>> dự án can ho Saigonres Plaza
Biển rao bán đất treo trên cột điện tại Quốc lộ 51, đoạn qua địa bàn xã Long An

Theo Đ., nếu khách mua đất tìm đến các “cò” đất địa phương như Đ. bao giờ giá cũng rẻ hơn rất nhiều. “Mấy người trong công ty bất động sản là dân chuyên nghiệp, có bài bản để lôi kéo khách hàng rồi, giá họ đưa ra bao giờ cũng cao hơn. Chúng tôi thì bán trực tiếp, người dân muốn bán nhanh ngọn nên giá cả hợp lý, không có nói thách, không tin các anh cứ đi khảo sát, nếu thấy giá bọn này rẻ hơn thì quay lại mua ủng hộ cũng chưa muộn” - Đ. khẳng định chắc nịch.

Đi sâu vào con đường liên xã tại ấp 3, xã Long An, nhiều biển hiệu rao bán đất được dựng lên ngay cửa nhà dân. Một số khu rừng tràm đang được đốn hạ để phục vụ việc phân lô, bán nền. Nổi lên trong khu vực này là dự án bất động sản sân bay Long Thành. Hiện dự án này đã đổ đường nhựa, phân thành từng lô, trên bảng thông tin thể hiện hình ảnh các khu dân cư, khu sinh thái, khu chức năng…một cách quy mô.

Không chỉ đất nền Đồng Nai mà ngay cả đất rẫy, đất vườn cũng đang được những người dân ở các xã Long An, Suối Trầu, Bàu Cạn…rao bán ồ ạt. Một mảnh đất rẫy diện tích khoảng 1ha được “hét giá” gần 1 tỷ đồng, trong khi giá thực tế trước đó chỉ vào khoảng 500 triệu đồng.

 
Một khu rừng tràm được chặt hạ phục vụ việc xây dựng dự án ven sân bay Long Thành

Tiếp tục tìm hiểu tại một số sàn bất động sản đang có dự án bán đất nền, có thể nhận thấy, cách dự án sân bay quốc tế Long Thành từ vài km đến 30 km có hàng chục doanh nghiệp chạy đua săn cơ hội ở “vùng đất hứa”. Quy mô các dự án khá đa dạng, từ nhỏ, trung bình đến lớn và cực lớn đều đã xuất hiện khá dày đặc. Hầu hết các dự án bán nền khi nắm bắt thông tin Quốc hội bấm nút thông qua chủ trương xây dựng dự án sân bay Long Thành đã rục rịch tăng giá. 

Cụ thể, tại dự án đất nền Gold Hill, nằm ở trung tâm Trảng Bom, các nhân viên môi giới khẳng định, qua tháng sau sẽ tăng giá 20%.

 “Sốt” đất do “cò” thổi giá?

 
Một khu dự án bán nền nằm tại xã Long An

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, việc rao bán ồ ạt đất nông nghiệp và đất nền dự án tại khu vực ven sân bay Long Thành là có thật. Tuy nhiên, người rao bán thì nhiều nhưng lượng người quan tâm, đến tìm hiểu mua đất chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hầu hết các xã Long An, Lộc An, xã Suối Trầu…chưa có nhiều giao dịch mua bán đất được đưa lên cơ quan địa chính để làm thủ tục. Đa số khách mua dự án đất nền quanh sân bay Long Thanh đến từ TP.HCM. Họ tranh thủ nguồn tiền nhàn rỗi mua đất để đó khi nào có lời thì sẽ bán chứ không chủ định cư ngụ tại đây.

Ông Ngô Thế Ân, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, toàn huyện Long Thành có 4.541 hộ dân bị giải tỏa, trong đó xã Suối Trầu gần như phải giải tỏa trắng, còn những xã Long An, Bàu Cạn, Bình Sơn… phải giải tỏa một phần. “Việc mua bán chuyển nhượng đất chủ yếu do người từ nơi khác, dùng tiền nhàn rỗi mua đất để đó. Việc chuyển nhượng chủ yếu đối với đất vườn, chứ đất dự án vẫn không có nhiều biến động. Việc đẩy giá phần lớn là do “cò” thực hiện kể cả khi giao dịch không nhiều hoặc không có”- ông Ân thông tin.

Ông Ân cho biết thêm, vấn đề chính quyền địa phương quan tâm hiện nay là đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong vùng giải tỏa khi dự án sân bay Long Thành triển khai, hiện nguồn đất công của huyện vẫn còn có thể đáp ứng được 100 ha cho một số hộ dân có nhu cầu. Khi đó, địa phương sẽ lập ra các tổ hợp tác nông nghiệp đưa bà con vào sản xuất tập trung trong một khu vực.

 
Tổng quan một dự án cạnh sân bay Long Thành, nhưng để đi đến hoàn thiện như phối cảnh là cả một quá trình gian nan phía trước

Nhìn nhận về thị trường bất động sản tại khu vực ven sân bay Long Thành, ông Huỳnh Phước Nghĩa, Chuyên gia tư vấn cấp cao Công ty Tư vấn Kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC) cho rằng: “Xây dựng sân bay quốc tế Long Thành sẽ mang lại nhiều thời cơ lớn chưa từng có cho thị trường bất động sản xung quanh địa bàn này. Nhưng bức tranh không chỉ có màu hồng bởi thách thức cũng vô cùng to lớn”.

“Chướng ngại vật mà các doanh nghiệp bất động sản sẽ đối mặt trong tương lai là phải đủ trường vốn để theo đuổi và thực hiện các dự án này trong vài thập niên. Quy mô của những dự án đòi hỏi phải đủ lớn, được quy hoạch bài bản, hiện đại đủ sức phục vụ cho những siêu đô thị tương lai. Những dự án nhỏ có thể không tìm được nhiều cơ hội thành công do quy mô không xứng tầm với vị thế sân bay quốc tế Long Thành. Những chủ đầu tư chỉ có quỹ đất dăm ba hecta sẽ bị lép vế và mất nhiều lợi thế so với những dự án quy mô hàng chục thậm chí hàng trăm hecta. Bởi lẽ quy mô nhỏ không thuận lợi trong việc tiết kiệm chi phí.

>>>> Dự án tiêu điểm: căn hộ Opal Riverside

Bên cạnh đó, chiến lược hội nhập của Chính phủ cần phải phù hợp với bối cảnh của sân bay Long Thành. Điều này tương ứng chính sách đầu tư phải vừa hấp dẫn vừa lôi kéo những chủ đầu tư mới và các nhà đầu tư lớn từ nước ngoài mạnh dạn đầu tư vào đây” - Ông Nghĩa chia sẻ.

Nhiều chuyên gia kinh tế cùng nhìn nhận, không phải doanh nghiệp nào cứ nắm giữ đất gần sân bay Long Thành là sẽ thành công vì sự thành công của mỗi dự án bất động sản phụ thuộc rất lớn vào năng lực triển khai của từng chủ đầu tư như: chính sách bán hàng, sức mạnh tài chính, quy hoạch dự án, đầu tư xây dựng…

Tập đoàn Đất Xanh



0 Respones to "Tranh nhau bán đất Đồng Nai xung quanh sân bay Long Thành"

 

Categories

  • Thi bằng lái a1 giá rẻ
  • Chỗ bán máy in tại đà nẵng giá rẻ
  • Học lái xe ô tô tại tphcm