Toàn Huỳnh Chính phủ yêu cầu thẩm định dự án đầu tư xây bến cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng | Dịch vụ seo chuyên nghiệp

dich vu seo gia re

Chính phủ yêu cầu thẩm định dự án đầu tư xây bến cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng



Chính phủ yêu cầu thẩm định dự án đầu tư xây bến cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng

Văn phòng Chính thi bang a1 phủ vừa có văn bản truyền đạt quan điểm của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hành việc thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn của dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, tỉnh thành Đà Nẵng theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Văn bản 913/VPCP-CN ngày 25/1/2018.

Theo đó, UBND thị thành Đà Nẵng nghiên cứu, thu nạp các quan điểm giám định của Bộ liên lạc chuyển vận để hoàn thiện thưa nghiên cứu tiền khả thi dự án. Bộ Giao thông vận tải thẩm tra, hoàn thiện nội dung ít giám định chủ trương đầu tư dự án sau kết quả thẩm định vốn và Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án. bẩm của Bộ Giao thông tải sẽ phải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo quy định.

Cảng Đà Nẵng hiện tại bao gồm hai khu bến chính: khu bến Tiên Sa và khu bến Sơn Trà (Thọ Quang). Trong khi đó, hàng hóa qua cảng càng ngày càng tăng, năm 2017 đạt trên 8 triệu tấn, tạo áp lực cho hạ tầng Giao thông. bởi thế, việc đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu để mở rộng hệ thống cảng Đà Nẵng là rất cần thiết, phục vụ cho phát triển kinh tế của Đà Nẵng và vùng kinh tế trọng tâm miền Trung.

Theo tìm hiểu, với tổng mức đầu tư lên tới 7.378 tỷ đồng do Liên danh Boskalis - T&T đề xuất, Dự án Xây dựng cảng Liên Chiểu tuổi I được chia làm 2 hợp phần. Trong đó, hợp phần A có phí 3.426,3 tỷ đồng - xây dựng kết cấu hàng hải công cộng (đê chắn sóng, luồng tàu, liên lạc kết nối cảng), dự định 80% kinh phí sẽ huy động từ nguồn vốn ngân sách trung ương (ODA, vốn ngân sách, trái phiếu…) và 20% từ nguồn từng lớp hóa.

Đối với hợp phần B có phí 3.951,8 tỷ đồng, gồm công trình phục vụ phá hoang bến như bến cập tàu, kè gầm bến, đường bãi trong cảng, kho, nhà xưởng, thiết bị khẩn hoang bến..., đơn vị tham vấn lập thưa nghiên cứu tiền khả thi là Japan Port Consultants kiến nghị đầu tư tất cả bằng hình thức xã hội hóa.

Cơ cấu vốn đầu tư Dự án, theo đánh giá của Cục Hàng hải Việt Nam, là hiệp và có tính khả thi cao. Bên cạnh đó, với thời gian hoàn vốn dự định của Dự án giai đoạn I vào khoảng 23 năm. Đây là hạn không quá dài so với các dự án PPP cảng biển lớn trong khu vực và trên thế giới.

Trước đó, đầu tháng 1/2018, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã yêu cầu Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - vận tải chủ trì giám định ít nghiên cứu tiền khả thi Dự án Xây dựng cảng Liên Chiểu giai đoạn I, do đây là công trình đòi hỏi phải có chuyên môn sâu về cảng biển.

Trong phần trách nhiệm của mình, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính giám định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn theo Luật Đầu tư công, trước khi trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến.

Theo đề xuất của UBND TP. Đà Nẵng, cảng Liên Chiểu sẽ được quy hoạch là cảng cửa ngõ quốc tế tại khu vực miền Trung (loại IA) gồm 5 phân khu chức năng. Đây là cảng biển thứ hai tại Việt Nam (cùng cảng Lạch Huyện, Hải Phòng đang xây dựng) được quy hoạch với chức năng là cảng cửa ngõ quốc tế.

Nguyên Minh

Theo Trí thức trẻ



0 Respones to "Chính phủ yêu cầu thẩm định dự án đầu tư xây bến cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng"

 

Categories

  • Thi bằng lái a1 giá rẻ
  • Chỗ bán máy in tại đà nẵng giá rẻ
  • Học lái xe ô tô tại tphcm