Toàn Huỳnh Xuất hiện vùng áp thấp, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông | Dịch vụ seo chuyên nghiệp

dich vu seo gia re

Xuất hiện vùng áp thấp, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông



Sáng 1/6, phía Đông quần đảo Hoàng Sa xuất hiện một vùng áp thấp. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn nhà nước cho biết, bữa nay vùng áp thấp có khả năng theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10 km và năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới từ 7h ngày 1/6. Nguồn: NCHMF

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới từ 7h ngày 1/6. Nguồn: NCHMF

Do tác động của vùng áp thấp, giữa và nam biển Đông, bao gồm cả lãnh hải quần đảo Trường Sa, sẽ có mưa giông, gió giật mạnh từ cấp 5 sau tăng lên cấp 8, biển động. hải phận từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông mạnh, khả năng cao xảy ra lốc xoáy.

Trong hai ngày tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp theo hướng Tây Tây Bắc, sau đó đổi hướng Bắc Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm.

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, khả năng vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới là gần như chắc chắn, nhưng vẫn có hai kịch bản. Một là vùng áp thấp chỉ mạnh thành áp thấp nhiệt đới sau đó chuyển di lên phía bắc của biển Đông, suy yếu và tan dần. Hai là vùng áp thấp chuyển di lên giữa biển Đông và mạnh lên thành bão. Với kịch bản này, đường đi của bão sẽ phức tạp.

Dù kịch bản nào xảy ra, trong 2-3 ngày tới, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có mưa rào và giông diện rộng, kèm theo nguy cơ về các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy và gió giật mạnh.

Miền Bắc mưa giông về chiều tối

Miền Bắc do ảnh hưởng của không khí lạnh, trưa và chiều nay đã xuất hiện mưa giông trên diện rộng, nhiệt độ lúc 13h giảm nhanh xuống dưới 30. Tại Hà Nội, do vùng mây giông khu vực tỉnh Thái Nguyên phát triển mở rộng, hồ hết quận, huyện trưa nay có mưa giông, nhiệt độ giảm xuống 27.

Cơ quan khí tượng cho biết, đêm nay hầu khắp Bắc Bộ tiếp tục có mưa giông, vùng núi và trung du có nơi mưa to. tương lai, mưa giảm dần, trời nắng về chiều, nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên 32. Từ ngày 3-4/5, miền Bắc chỉ mưa giông thi bang a1 nhẹ về đêm và sáng sớm, ngày nắng dưới 35 độ.

Bắc và Trung Trung Bộ hai ngày cuối tuần trời nắng, nền nhiệt không quá 35 độ, dưới ngưỡng nắng nóng. Trong khi Nam Trung Bộ từ Bình Định trở vào đến Bình Thuận chịu ảnh hưởng của rìa xa phía Tây vùng áp thấp nên có mưa rào và giông, nền nhiệt ngày chỉ 31-33 độ.

Những cơn mưa giông trái mùa sẽ giúp giảm hạn ở Nam Trung Bộ, bổ sung nguồn nước cho sông ngòi, hồ chứa.



0 Respones to "Xuất hiện vùng áp thấp, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa giông"

 

Categories

  • Thi bằng lái a1 giá rẻ
  • Chỗ bán máy in tại đà nẵng giá rẻ
  • Học lái xe ô tô tại tphcm