Toàn Huỳnh Làm SEO nên chú ý các lỗi sau | Dịch vụ seo chuyên nghiệp

dich vu seo gia re

Làm SEO nên chú ý các lỗi sau



 
Trong một video gần đây Matt Cutts một kỹ sư , đồng thời là trưởng bộ phận chống web spam của Google đã đưa ra 5 lỗi SEO căn bản mà các webmaster phạm phải nhiều nhất , đây dễ thường là 5 nguyên do mà những webmaster mới tìm hiểu về SEO hoặc chủ doanh nghiệp thường không tập trung khiến cho website của bạn không nhận được lượng traffic đúng như mong ước bản thân , sau khi nêu ra vấn đề Matt Cutts cũng đưa ra vài cách để cải thiện website của bạn.  Chúng tôi cùng tìm hiểu và rút kinh nghiệm nhé.

1. Website của bạn chẳng thể Crawl

Lỗi lớn nhất theo Cutt đó là website không thể crawls – tức thị website của bạn có vấn đề trong cấu trúc hoặc thiết lập khiến cho việc thu nhặt dữ liệu ( crawls ) trên web của con bọ kiếm trở nên có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Google sử dụng những con bọ của nó như là a.ka bots hoặc Googlebot để tìm và lập chỉ mục những webpage bằng cách đi theo những đường link.  Vì thế  cho dù bạn có tạo ra nội dung chất lượng nhưng không có những đường link dẫn tới nó sẽ khiến cho Google chẳng thể crawl , index và xếp hạng nội dung của bạn.

Để khắc phục điểm này Cutt khuyên bạn nên soát qua một vòng website để đảm bảo mọi pages trên website có xác xuất tiếp cận một cách dễ dàng theo các đường link thông thường. Để làm điều này hãy đưa website về dạng nguyên thủy là chỉ có text và đường link , không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả không có css , và javascrip và bấm vào các đường link xem có hoạt động thông thường hay không.

2. Bạn không sử dụng những từ mà người dùng tìm kiếm.

Khi người dùng gõ một từ khóa họ cần tìm vào ô tầm của Google hay bất kì Search Engine nào khác thì Khi đó họ đang thực hiện một lấy cung lùng. Một nguyên lý căn bản của Search Engine đó là tìm những website có nội dung , từ ngữ liên quan tới truy vấn tầm của người dùng và cung cấp hiển thị trang web đó cho họ.

Người tìm kiếm ở đây không phải là đối tượng đại trà mà chính là khác hàng tiềm năng của bạn hoặc đối tượng độc giả trong phân khúc thị trường mà website của bạn phục vụ.

Vậy trang web của bạn có sử dụng những từ ngữ mà người dùng kiếm hay không ?

Nếu không , người dùng không thể nào tìm ra trang web của bạn được. Ví dụ: Cutts nói rằng nếu bạn có một trang web nói về độ cao so của núi everesst , bạn sẽ không chỉ đặt cụm từ “ độ cao của núi evertest mà còn cần phải sử dụng những từ như “Núi everest cao bao nhiêu” , bởi vì Quần chúng sẽ gõ cụm từ đó vào search box. Hay một website nhà hàng sẽ phải bao gồm một menu bằng chữ thường chứ không chỉ là một menu hình ảnh hoặc file pdf.và phải có giờ mở cửa.

tương tự một công ti thiết kế website sẽ không thể Lộ rõ ra khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên tưởng tới món ăn hoặc giải trí đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm , mà chỉ hiện ra khi có truy vấn liên quan tới từ thiết kế website khi người dùng muốn tìm hiểu về thiết kế website hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà thôi.

Việc phải sử dụng từ khóa liên tưởng truy hỏi tìm không có tức là bạn có xác xuất tự do nhồi đủ loại từ khóa , hoặc lặp đi lặp lại nhiều lần một cách phản ứng tiêu cực từ khóa trên trang web , điều đó rất dễ bị Google trừng trị. Bạn phải nhớ rằng “ phục vụ người ốm người dùng chứ không phải phục vụ Search Engine”. Hãy bố trí từ khóa một cách hợp lý.

Giải pháp : Sử dụng đúng những từ mà người có xác xuất sử dụng để lùng trên trang web một cách hợp lý.

3.  Tập trung  lan tràn  vào link building.

Bạn có tập trung quá vào link building và bỏ bê tới việc tạo ra nội dung quyến rũ và marketing website ?

Cutts đã nói rằng “ Tôi sẽ không đặt quá nhiều mục tiêu vào mỗi việc link building , thay vì chỉ tập trung vào Search Engine tôi sẽ gắng gỏl nghĩ mình có xác xuất làm gì cho website để nó được biết đến ưu tú và nhiều hơn trong cộng đồng của mình”.

Thay vì nghĩ rằng nghề nghiệp của bạn là xây dựng backlink phục vụ người ốm cho phương tiện tầm , Cutts nói rằng bạn nên tập kết vào làm một cái gì đó hấp dẫn , mốt lý do nào đó khiến Quần chúng thật sự muốn sử dụng trang web của bạn.  Sau đó sẽ suy nghĩ tiếp về những phương án tiếp thị rộng hơn ( ví dụ như thông cáo báo chí , biển quảng cáo , trả tiền cho quảng cáo tiếp cận cộng đồng công hiệu hơn ).

Sự tình link building này sẽ có nhiều quan điểm trái chiều khi có những loại thể website thuộc dạng khó làm nội dung  nếu như bán lốp ôtô , thiết bị toilet… bấy giờ sẽ có những quan điểm ý rằng baclink là lựa chọn đầu tiên. Nhưng nói gì thì nói lời khuyên của Martt cutts hãy a dua vì ít nhất nó luôn đúng cho số đông.

4. Website của bạn có title và Description tệ hại

Một trong những lỗi cũng khá phổ thông là không quan tâm chú ý tới Title và Meta description.  Hoặc là nhồi từ khóa hoặc không đủ quyến rũ , thiếu chuyên nghiệp thiếu tính kích thích người dùng.

“Hãy dành sự để ý tới title và description của bạn đặc biệt nhất là trang chủ và những trang có traffic cao“ , Cutts nói.

Liệu title của những trang trên website không đủ rỏ rành khi người dùng bookmark nó sẽ rất khó tìm ra. Hãy tìm hiểu thêm bài viết Làm thế nào để viết Title cho Search Engine.

Description là đoạn tóm lược hiện ra bên dưới link trang web trong trang kết quả tầm , nó nên được viết sao cho lôi kéo người tầm click vào bằng cách cho phép họ biết rằng website bạn đang cung cấp câu phúc đáp cho xét hỏi của họ hoặc một nguồn tài nguyên rất đáng tham khảo.

Cutts cũng khuyên bạn nên chạy thử nghiềm nhiều meta descripton khác nhau trên những trang nhận được traffic cao để xem kết quả nào mang lại nhiều traffic hơn.

5. Bạn không sử dụng tài nguyên cho webmaster

Có phải bạn đang mài miệt đi tìm những nguồn tài nguyên , những thủ thuât , kỹ xảo để làm SEO ưu tú ?

trong khi đó Cuts nói rằng:” có rất nhiều nguồn tài nguyên giúp website của bạn được người dùng tìm thấy , hãy sử dụng chúng”.
Một trong những điều rõ ràng nhất là rất nhiều người làm SEO lượng thứ những điều cơ bản , những chỉ dẫn trực tiếp của Google trong lúc chúng ta đang chơi trong cuộc chơi của họ. Quên đi những điều cơ bản có khác nào cỗi rễ không vững chắc và một cái cây sẽ dễ gặp  nguy hiểm khi sóng gió ập tới ?

Để tu bổ cho webmaster tools , Google cung cấp thêm nhiều nguồn tài nguyên bao gồm những bài viết , forum , blog , và video. Google cũng để ý tới những hội thảo tầm và tọa đàm với mọi người online. Và bạn cũng nên sử dụng những tools này từ những Search Engine khác giống như là Bing và Blekko.

Như vậy :
Làm cho website của bạn có xác xuất dễ dàng crawl , sử dụng những từ khóa đúng trên website và tạo ra nội dung hấp dẫn rồi quảng bá chúng , cải thiện title và description đồng thời sử dụng những nguồn tài nguyên miễn phí là 5 cách căn bản nhất bạn có thể cải thiện SEO và trải nghiệm người dùng theo như Mart cuts.



Xem thêm:
Dịch vụ seo là gì?
Dich vu seo gia re có tác hại như thế nào?
Seo website gia re có chất lượng không?
Công ty seo tu khoa rẻ nhất hiện nay!  


0 Respones to "Làm SEO nên chú ý các lỗi sau"

 

Categories

  • Thi bằng lái a1 giá rẻ
  • Chỗ bán máy in tại đà nẵng giá rẻ
  • Học lái xe ô tô tại tphcm