Toàn Huỳnh Kiến thức SEO cơ bản dành cho người mới | Dịch vụ seo chuyên nghiệp

dich vu seo gia re

Kiến thức SEO cơ bản dành cho người mới



Ngành SEO hiện tại được xem là một ngành hot trong giới công nghệ thông tin đặc biệt là với các bạn trẻ có đam mê và thể hiện mình. SEO là một công việc không phải khó nhưng nó cần bạn có tính kiên trì, siêng năng và sáng tạo.

Để bước vào ngành hot này trước tiên bạn biết SEO là gi? và bạn cần trang bị cho mình các kiến thức về khái niệm định nghĩa và quy trình SEO cũng như các thuật toán cũ và mới của google.

Các kiến thức cơ bản về khái niệm và định nghĩa về SEO mà bạn cần phải nắm rõ như:

*SEM : Viết tắt của Search Engine Marketing, và như tên của nó liên quan đến các dịch vụ tiếp thị hoặc các sản phẩm thông qua công cụ tìm kiếm. SEM được chia làm hai thành phần chính đó là SEO và PCC.

+SEO : là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và mô hình công việc của nó là tối ưu để làm cho các site xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google, Bing, Yahoo…

+ PCC : là viết tắt của Pay – Per _ Click,(PPC) là một mô hình quảng cáo Internet được sử dụng trên các trang web, trong đó các nhà quảng cáo trả tiền host của họ chỉ khi quảng cáo của họ được nhấp. Với công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo thường giá thầu trên cụm từ khóa có liên quan đến thị trường mục tiêu của họ. Nội dung các trang web thường tính giá cố định cho mỗi nhấp chuột thay vì sử dụng một hệ thống trọn gói.

Bước vào SEO thì bạn cần tìm hiểu và nắm rõ các khái niệm sau:

+ Backlink : Backlink chính là những liên kết từ một website khác trỏ đến website hay web page của bạn . Nếu như trước đây backlink (Hay inbound link) được sử dụng với chức năng chính là điều hướng website. Thì ngày nay khi có sự xuất hiện của SE và kèm theo đó là sự phát triển của SEO (Search Engine Optimization). Backlink đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới pagerank của trang web và ảnh hưởng lớn đến thứ hạng web site của bạn.
backlink


+Pagerank (PR) : là thứ hạng của trang web bạn, PR được chia thành các bậc sau: NA,0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10. Tùy vào liên kết và cấu trúc website bạn mà có độ PR khác nhau. PR bạn càng cao thì website bạn càng có giá trị.
Hiện nay, ở Việt Nam có khá nhiều website PR cao, nhưng trong đó PR thật cũng có , mà PR ảo cũng có vì vậy bạn cần check kỹ vấn đề PR của mỗi website để tránh tình hợp website ấy face PR lừa đảo thành viên.
Bạn có thể dùng các tiện ích sau để kiểm tra PR của webiste: tiện ích Firefox seo doctorseo quake....
PR website



+ Linkbait :  có thể hiểu nom na là một hình thức câu view. Câu view ở đây là sao tức là chia sẽ một thông tin giật gân nào đó nhằm thu hút đọc giả ghé vào webiste mình. Thông thường nó là một mảnh bằng văn bản, nhưng củng có thể là một đoạn video, hình ảnh, hoặc bất cứ điều gì khác.

+Link Farm : Là một nhóm các websites được tạo ra với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn sử dụng Javascript, php, asp… Điều này thực tế hiệu quả trong những ngày đầu của công cụ tìm kiếm, nhưng hiện tại SE đã có bộ lọc mới để đánh giá, trường hợp xấu nhất webiste của bạn sẽ bị penalty.

+ Anchor text : là một đoạn văn bản mà chứa liên kết của một website , nhằm cho người đọc tìm đến website đó để tìm kiếm thông tin mà đã đặt.
Ví dụ
Chúng tôi là một dịch vụ SEO uy tín và chất lượng.
Trong đó dịch vụ SEO được gọi là một anchor text.

Thông thường khi bạn đi link thì theo chuẩn thì một bài viết thường có 3 anchortext tương ứng với 3 liên kết. Nhưng có một số diễn đàn lọc spam hay chống spam có thể chỉ cho ta đặt 1 anchortext tương ứng với 1 liên kết mà thôi. Bạn cần đọc kỹ nội quy của các diễn đàn để tránh tình trạng bị ban nick hay xóa bài từ admin

+Nofollow và Dofollow:
Khi bạn đi link, thì link website bạn đặt lên một website hay diễn nào đó sẽ có 2 dạng: Nofollow và Dofollow:
      Nofollow: muốn nói cho bọ google nói không muốn nó truy cập vào liên kết này và hãy bỏ qua liên kết này.
      Dofollow: ngược lại với Nofollow muốn bọ google truy cập vào liên kết ấy.
Thông thường thì link được đặt ở trạng thái dofollow thì có gí trị nhiều hơn link ở trạng thái nofollow. Nhưng không vì vậy mà link Nofollow không quan trọng, về phía google thì vẫn thích sự tự nhiên cho nên các bạn vẫn có thể đặt link lên site có trạng thái là nofollow tuy không được index về site nhung nó vẫn có giá trị riêng và vẫn giúp website bạn tăng thứ hạng.
lien ke nofolollow va dofollow


+ Text link: một khái niệm gần giống với anchor text: Nhưng nó chỉ là một cụm từ khóa riêng lẽ , bạn thường nghe trao đổi text link hay mua text link là nó.

Ví dụ các text ở dưới FOOTER website này được gọi là text link

+ Pagerank Sculpting : Pagerank Sculpting Tạm dịch là chế tác pagerank là việc mà Webmaster quản lý những link liên kết ra ngoài. Liên kết nào phải dùng no-follow để chặn không cho các máy tìm kiếm nhận biết sự liên quan, liên kết nào phải chú trọng link sang để tiến hành cho website đó.


+ Title tag (thẻ title): nghe tên chắc bạn có thể hình dung qua nó có công dụng gì rồi phải không? Đúng   nó chính là cái để tóm tắt cũng như nêu vấn đề chính của nội dung website mình. Title là một thẻ rất quan trọng với SEO, vì nó giúp cho google biết được webiste của bạn đang muốn nhấn mạnh từ khóa nào cho người dùng biết.
Thông thường thì trong title thường chứa 1 hay 2 lần từ khóa mình cần Seo.
the title


VD: Dịch vụ SEO chuyên nghiệp và uy tín.

Trong title đó, thì dịch vụ SEO là từ khóa chính mà mình cần nhắc đến với google. Thông thường độ dài chuẩn của title với google là 65-70 ký tự. Trường hợp webiste bạn phải đặt > 70 ký tự thì google vẫn hiện nhưng sẽ hiện thị trong vòng 70 ký tự mà thôi phần còn lại được hiện thì bằng ......


+ Meta tag (thẻ meta) : thẻ meta có rất nhiều loại, meta Description, meta Keywords, meta Robots, meta Revisit After, Meta Content Language, Meta Content Type, .....
cac the meta

bạn có thể lên google search để tìm hiểu rõ hơn các công dụng của từng thẻ.

+ Search Algorithm (thuật toán tìm kiếm) : Thuật toán tìm kiếm của Google được sử dụng để tìm các trang web có liên quan nhất cho bất kỳ truy vấn tìm kiếm . Thuật toán xem xét hơn 200 tiêu chí (theo Google)

 + SERP (Search Engine Results Page):  SERP tạm dịch là những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tới các bộ máy tìm kiếm này. Số lượng truy cập tìm kiếm trang web của bạn phụ thuộc vào bảng xếp hạng sẽ có bên trong các SERPs.

+ Sandbox : là một hình thức phạt của google, về nguyên tắc SEO các bạn nên tránh bị tình trạng sandbox này vì nó làm mất thứ hạng từ khóa của bạn trong một thời gian ngắn or dài tùy vào độ vi phạm chính sách của google.
Thông thường là do quá trình đi backlink or spam mật độ từ khóa trong nội dung. Bạn cần cân nhắc kỉ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra với website của bạn. Sandbox có thể xảy ra với từ khóa và với cả domain website của bạn.


+TrustRank : là độ uy tín của website bạn với google, website bạn được tin tưởng từ google càng cao thì website bạn càng index nhanh và bớt được tầm ngắm sandbox từ google.

+ Canonical URL : Là URL mà các webmasters muốn search engine coi như là địa chỉ chính thức của 1 webpage. Hay nói cách khác, một canonical URL là URL mà webmaster muốn visitors nhìn thấy. Thẻ này có thể hiểu nom na là dùng để điều hướng link cho google biết.
Ví dụ: website bạn có 1 bài viết mà được hiển thị cùng lúc 2 nơi ví dụ như hiển thị ở mục tin tức và hiển thị luôn sản phẩm mới. Thì bạn dùng thẻ canonical để cho google biết đâu là link chính bạn muốn google quan tâm đến nó trước.

+ File Robots.txt: File này cho google biệt nơi mà bọ google có thể vào index và nơi mà bọ google không được vào index.


+ Google WebMaster Tool (WMT): là một công cụ của google cung cấp miễn phí cho SEOER nhằm cho các seoer tiện quản lý các quá trình SEO của mình. Bạn có thể nhờ vào WMT mà xem các thống kê về webiste như: lượt search từ khóa , lượt link trả về, báo lỗi từ google, chặn index xấu ......

webmaster tool


+ Google Analytics(GA): cũng tương tự nhu WMT, dùng để quản lý site của mình. Thông thường khi bạn nhận dự án SEO cho website của khách bạn nên cần tạo 1 tạo khoản google để đăng ký WMT hay GA nhằm giúp bạn quản trị webiste đang SEO tốt hơn.
google analytic

+ Traffic: có lẽ bạn thường nghe nhiều về từ traffic, nó là mật độ truy cập người dùng vào website bạn, cái này khá quan trọng với SEO, vì một website muốn top thì cần có traffic. Traffic thì có 2 dạng một là câu view, 2 là dùng phần mềm. Về phần mềm thì có thể là lượt view ảo hay thật.

Hiện nay,phần mềm tạo lượt view thật 100% và hỗ trợ seo tốt cho SEO mà được khá nhiều SEOER đã và đang sử dụng là: Phần mềm seo Iclick.

Trên đó là một trong cách định nghĩa và khái niệm cơ bản về ngành SEO, mong rằng nó có thể giúp các bạn hiểu thêm về ngành SEO này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về những điều cần tránh khi SEO.

Chúc  bạn sẽ ngày càng SEO càng tốt hơn!


0 Respones to "Kiến thức SEO cơ bản dành cho người mới"

 

Categories

  • Thi bằng lái a1 giá rẻ
  • Chỗ bán máy in tại đà nẵng giá rẻ
  • Học lái xe ô tô tại tphcm