Toàn Huỳnh Những điều cần tránh khi mới làm SEO | Dịch vụ seo chuyên nghiệp

dich vu seo gia re

Những điều cần tránh khi mới làm SEO



Ngày nay, cuộc sống ngày càng hiện đại việc kinh doanh và phát triển trên thị trường mạng (internet) ngày càng phổ biến và rộng rãi. Kéo theo đó là các công ty seo, dịch vụ seo ngày càng gia tăng, bởi nhu cầu cần quảng bá quá nhiều.

Muốn quảng bá sản phẩm hay thương hiệu lên thị trường mạng không dễ mà cũng không quá khó. Đối với người có tiền và có nhiều tiền nếu họ không ngại "bung" thì việc quảng bá cho nhiều người biết đến thì không còn là vấn đề quan trọng. Còn đối với người kinh tế yếu, thì việc quảng bá như vậy họ sẽ không bao giờ trụ nỗi vì nó quá tốn kém, chưa thu nhập được gì mà phải bỏ ra khá nhiều tiền thì sẽ làm họ mau choáng. Vì thế họ tìm đến các công ty seo, dịch vụ seo vì nó sẽ giúp họ làm điều đó mà kinh phí bỏ ra thuê  dịch vụ bằng con số lẽ của việc đi quảng bá đó.

Hiện nay, có khá nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành SEO này, trong đó có khá nhiều bạn chưa biết rõ gì về SEO họ chỉ nghe thoáng qua từ bạn bè,  hay đọc được một tài liệu đâu đó rồi họ bắt đầu với công việc gọi là SEO.

Ngành SEO đòi hỏi rất nhiều yếu tố mới trở thành một SEOER thật sự và dần chuyên nghiệp. Hôm nay, chúng tôi sẽ nêu ra các vấn đề mà các seoer mới vào nghề thường mắc phải cho các bạn rút kinh nghiệm và khắc phục nó:

Những điều cần tranh khi mới làm SEO

* Chưa tối ưu đường link:
Các bạn mới vào nghề chắc chưa nắm rõ các nguyên tắc và kiến thức seo cơ bạn. Họ chỉ nghĩ đơn giản là có website có link rồi đem đi chia sẽ sớm muộn gì cũng lên top. Vâng, suy nghĩ đó không hoàn toàn sai, nhưng bạn cần phải nắm rõ các kiến thức seo trước đã.

link chua toi uu

Có bạn nhận seo dùm bạn bè hay người thân nào đó mà website chưa được tối ưu gì cả, rồi họ bắt đầu seo 1,2-3 tháng sau từ khóa vẫn chưa lên top nữa lại bảo từ khóa này khó. Nhưng thực ra từ khóa không hề khó mà website chưa tối ưu mà thôi.

Tồi ưu đường link là như thế nào. Chúng tôi sẽ đưa ra một ví dụ cho bạn dễ hiểu.

+ Link chưa được tối ưu:
http://abc.com/id=3&produc=3

+ Link được tối ưu:
http://abc.com/sanpham/may-hut-bui.html

Google sẽ ưu tiên các trang web có URL thân thiện, tức là đường dần website không có các ký tự như phía trên

Về việc tối ưu URL là việc của codder, bạn có thể nhờ họ tối ưu URL lại.


* Nhòi nhét quá nhiều từ khóa vào tiêu đề và nội dụng:

Tình trạng này xảy ra khá nhiều với các bạn đang vào nghề, chắc bởi họ chưa tìm hiểu kỷ mà chèn quá nhiều từ khóa vào title và nội dung bài viết.

nhoi nhet tu khoa

Các bạn đừng nghĩ rằng chèn càng nhiều từ khóa vào title và nội dung sẽ giúp website bạn mau lên top hơn. Đó là suy nghĩ quá vội vàng và thiếu chính xác. Google thì thích và ưu tiên thứ hạng cho các website với chia sẽ nội dung dài và duy nhất. Chứ không phải ưu tiên cho các website chèn quá nhiều từ khóa vào nội dung và title. Điều này không giúp gì nhiều cho website mà có thể ảnh hưởng đến website bạn,

Mật độ từ khóa thường từ 3% > 5% trong tổng số chữ trong trang. Chúng tôi khuyên các bạn rằng nên rải điều từ khóa từ trên xuống càng tốt cho website, miễn sao người đọc nhìn vào không thấy "spam" là OK.

Hiện nay, có rất nhiều trang web và công cụ tính mật độ từ khóa của trang rất chính xác, các bạn có thể dùng chúng để tính mật độ từ khóa của website mình.

* Coppy nội dung từ trang webiste khác về làm nội dung của website mình:

Tình trạng này cũng khá là phổ biến đối với các seoer mới vào nghề. Ngành SEO ngành cần phải siêng năng các bạn à. Không được lười biếng mà đi coppy bài của người khác về past vào website mình. Đó là điều google cực kỳ ghét đấy nhé.

coppy noi dung website khac

Google rất ghét bạn coppy bài của người khác nhưng không hẳn là không cho bạn coppy nó.Nếu bạn nhận một dự án seo, mà chuyên ngành của từ khóa đó bạn chưa biết gì về chúng. Bạn có thể vào các website của đối thủ, đọc và tìm hiểu thông tin về ngành đó mà lấy kiến thức về cho mình. Nếu lười hơn thì coppy một phần bài viết của họ đem về chế biến thành nội dung của mình, miễn sao là 2 bài nhìn vào khác nhau 70% về cách trình bày. Cách này hiện cũng được khá nhiều người dùng, về chúng tôi chỉ hướng dẫn các bạn cách chế biến nội dung chứ không ủng hộ cách làm đó. Vì công sức của người viết bỏ ra rất nhiều mình phải tôn trọng điều đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể coppy y chang nội dung của họ về website mình nhưng bạn phải ghi rõ nguồn gốc từ đâu, và google sẽ ưu tiên website hơn nếu bạn chia sẽ tốt hơn họ.

* Chèn nhiều text ẩn vào nội dung:

Cách này là một phần thủ thuật của trường phái seo mũ đen. Cách này giúp website lên hạng rất nhanh. Các bạn mới vào nghề cũng rất khoái. Nhưng họ chưa biết hậu quả sẽ xảy ra như thế nào khi google phát hiện. Chúng tôi khuyên các bạn rằng đừng bao giờ trở thành một seoer seo mũ đen vì nó sẽ làm website bạn thăng hoa nhanh mà ra đi cũng nhanh.
dat text link an


Bạn có thể tìm hiểu seo mũ trắng là gì ? Có hại hay có lợi?


* Spam link:

Khi bước vào ngành SEO chắc các bạn có nghe thoát qua "Content is King – Link is Queen" ---> nội dung là vua, link là hoàng hậu. Vâng đúng như thế, google lúc nào cũng ưu tiên sắp xếp thứ hạng cao cho các trang webiste có nội dung mới và luôn được cập nhật thường xuyên và điều đặn đặc biệt là nội dung duy nhất không coppy.

spam backlink


Về nội dung là cách chọn nội dung để viết bài của bạn, chúng tôi không bàn tới nhưng chúng tôi muốn nhắc nhở các bạn lưu ý một số điều phía trên khi tạo nội dung cho website mình . Còn về việc backlink? Backlink được xem là hoàng hậu. Vâng nó chỉ đúng khi bạn chọn lựa và đặt đúng vào các website chất lượng. Không phải đụng website, diễn đàn, blog.....nào cho phép đặt link là bạn spam vô tội vạ. Nếu may mắn thì website bạn không bị ảnh hưởng gì, còn trường hợp bạn đặt link vào website bị dính spam, hay là website đen, có nội dung không tốt hay website đó đang nằm trong tằm mắt theo dõi đặc biệt từ google thì dĩ nhiên website của bạn sẽ bị họa lây.

Vậy số lượng backlink một ngày đi bao nhiêu là cần và đủ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các bạn nên xem kỷ nguồn gốc của webiste đó có chất lượng hay không rồi hãy đặt. Về số lượng link để cần cho 1 ngày thì có lẽ số lượng không xác định được. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên lựa chọn diễn đàn chất lượng mà đi và sao cho lượng link đi mỗi ngày điều nhau.

Lưu ý: hạn chế sử dụng các tool post bài tự động, điều này rất dễ dính thuật toán của google nhé.


* Text link:

Text link là việc trao đổi backlink giữa các site với nhau, mấy năm trước việc trao đổi này rất hiệu quả nhưng về sau google ngày càng cập nhật thì việc trao đổi text link mất dần tính hiệu quả mà có khi còn mang lại hậu quả xấu cho website. Việc trao đổi link như thế cũng như việc đi đặt backlink, nếu trao đổi bạn nên tìm hiểu rõ website cần trao đổi chất lượng hay kém chất lượng rồi mới bắt đầu trao đổi với họ.


trao doi text link


Vấn đề tiếp theo là mua text link, vấn đề này cũng giống như việc trao đổi text giữa các site vậy. Nhưng nó chỉ xảy ra một chiều và tốn tiền. Tức là mình bỏ tiền ra để đặt text link mình vào website của họ. Cái này cũng có 2 mặt như việc đặt backlink mà thôi, đặt vào site tốt thì website mình an toàn, đặt vào site xấu kém chất lượng thì site mình bị ảnh hưởng

Chúng tôi khuyên các bạn rằng, nếu có trao đổi hay mua text link thì nên kiểm tra kỉ website đó như thế nào, và lượng link out có nhiều quá hay không. Nếu số lượng link out quá nhiều > 30 thì bạn không nên đặt vì có đặt sớm muộn gì website bạn cũng bị phạt. Và nếu khi site bạn đã lên top thì bạn có thể dừng lại việc trao đổi liên kết đó nhé.

link out wa nhieu


Trên đó là những kinh nghiệm mà chúng tôi tích lũy chính từ bản thân và từ các seoer khác. Mong sẽ giúp được các bạn phần nào.

Chúc các bạn thành công về con đường SEOER!



0 Respones to "Những điều cần tránh khi mới làm SEO"

 

Categories

  • Thi bằng lái a1 giá rẻ
  • Chỗ bán máy in tại đà nẵng giá rẻ
  • Học lái xe ô tô tại tphcm